Lớp học luyện thi kỳ thi tuyển sinh vào đại học Nhật Bản dành cho du học sinh - 神戸東洋日本語学院

Lớp học luyện thi kỳ thi tuyển sinh vào đại học Nhật Bản dành cho du học sinh - Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Lớp học luyện thi kỳ thi tuyển sinh vào đại học Nhật Bản dành cho du học sinh

Chỉ còn một chút thời gian nữa thôi là sẽ tới ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh đại học Nhật Bản dành cho du học sinh (EJU), việc học thi của các bạn đang tiến triển thuận lợi chứ?

Đối với các bạn du học sinh thì đây là một kỳ thi rất quan trọng. Vì vậy, hãy chăm chỉ học tập mỗi ngày và nỗ lực hết mình để không phải tiếc nuối gì nhé.

Trước hết, tôi sẽ giải thích một chút về "Kỳ thi tuyển sinh đại học Nhật Bản dành cho du học sinh (EJU)”.

 

"Kỳ thi tuyển sinh đại học Nhật Bản dành cho sinh viên quốc tế" là kỳ thi đánh giá học lực và năng lực tiếng Nhật cần thiết để học tập tại một trường đại học Nhật Bản, hướng đến đối tượng là những du học sinh muốn đăng ký vào một trường đại học Nhật Bản, được tổ chức hai lần một năm (vào tháng 6 và tháng 11). Các môn thi bao gồm: tiếng Nhật (đọc hiểu/nghe hiểu/nghe đọc hiểu/tự luận), môn tổng hợp, toán học và khoa học (vật lý/hóa học/sinh học), sinh viên sẽ lựa chọn môn sẽ dự thi theo yêu cầu của trường đại học mục tiêu.

 

Tiếp theo, tôi xin giới thiệu một giờ học của lớp luyện thi kỳ thi tuyển sinh Đại học Nhật Bản dành cho du học sinh tại học viện Nhật ngữ Kobe Toyo.

 

Tại học viện Nhật ngữ Kobe Toyo, chương trình giảng dạy sẽ chú trọng vào thành tích tiến học và kết quả trong các kỳ thi chung, và hiện tại chúng tôi đang tập trung vào việc đào tạo sinh viên để chuẩn bị cho kỳ thi EJU. Sau khi trang bị cho sinh viên các kỹ năng cơ bản, chúng tôi tổ chức các kỳ thi thử và hướng dẫn làm sao để sinh viên có được các kỹ năng thực hành.

 

Giờ học lần này là về cách giải quyết phần đọc hiểu. Sau khi cho sinh viên làm bài thi thử, chúng tôi tiến hành đánh giá.

Giáo viên sẽ chiếu file đề thi lên màn hình, gạch chân đánh dấu những điểm cần lưu ý đồng thời đối chiếu câu trả lời, xác định các liên từ, từ chỉ thị, mối quan hệ trước và sau những chỗ có dấu ( ) hay các từ có thể thay thế cho nhau.

Nhìn chung, sinh viên đã làm bài tốt với tỷ lệ câu trả lời đúng cao.

 

Điểm số tối đa của bài thi đọc hiểu là 200 điểm. Tổng cộng có 17 đoạn văn và 25 câu hỏi. Thời gian làm bài thi đọc hiểu là 40 phút, có nghĩa là trong vòng 1 phút 30 giây bạn sẽ phải trả lời được 1 câu hỏi. Điều quan trọng là phải đọc nhanh, vì thế khi đọc văn bản các bạn cần lưu ý đến các từ khóa (từ chỉ thị, liên từ, từ xuất hiện nhiều lần) và phân biệt được những chỗ cần đọc và những chỗ không cần đọc.

Ngoài ra, bạn cần luyện tập nhiều lần để rút ra bí quyết làm hết bài thi mà không bị mất tập trung.

 

Các bạn hãy đặt mục tiêu và cố gắng hết sức với tốc độ của riêng mình, không cần quá sốt sắng vội vàng.

Nhà trường sẽ luôn ở bên ủng hộ để các bạn có thể phát huy tối đa năng lực của bản thân.

[Giáo viên tiếng Nhật C]

single