Chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo (phần 3) – Vương quốc động vật Kobe - 神戸東洋日本語学院

Chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo (phần 3) – Vương quốc động vật Kobe - Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo (phần 3) – Vương quốc động vật Kobe

Tiếp tục chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo, trong phần 3 này, tôi sẽ giới thiệu với các bạn một công viên được yêu thích ở thành phố Kobe, tỉnh Hyogo có tên Vương quốc động vật Kobe (Kobe Dobutsu Okoku).

 

1.  “Kobe Dobutsu Okoku” là nơi như thế nào?

Công viên được khánh thành vào năm 2006 dưới tên gọi “Kobe Kachoen”, đến năm 2014 được tái xây dựng và đổi tên thành “Kobe Dobutsu Okoku”. Lấy chủ đề là “sự chung sống hòa hợp của con người với thiên nhiên hoa cỏ và động vật”, tại công viên này, các bạn có thể ngắm nhìn nhiều loại hoa cỏ và động vật từ khắp nơi trên thế giới.

2. “Kobe Dobutsu Okoku” nằm ở đâu và cách di chuyển

Công viên nằm ở Port Island thuộc thành phố Kobe, cách Sannomiya khoảng 20 phút di chuyển bằng tàu điện.

Nếu nếu di chuyển bằng tàu điện, hãy lên tàu thuộc tuyến Port Liner (tuyến Kobe Shinkotsu Port Island – hướng Sân bay Kobe) tại Sannomiya, xuống tại ga “K Computer Mae”, sau đó đi bộ khoảng 1 phút.

 

※Thông tin về giá vé ưu đãi

Trong trường hợp tới công viên bằng tuyến Port Liner, nếu bạn mua vé trọn gói “Kobe Dobutsu Okoku・Port Liner” thì bạn sẽ được miễn hoàn toàn phí đi lại khứ hồi (giá gốc là 580 yên), tức là bạn sẽ chỉ cần số tiền tương đương với mức phí thông thường để vào tham quan công viên là 1800 yên.

Hãy tham khảo thông tin chi tiết về cách mua vé tại đường link dưới đây:

神戸どうぶつ王国・ポートライナーセット券 | 神戸新交通 (knt-liner.co.jp)

 

3. Điểm hấp dẫn của “Kobe Dobutsu Okoku”

Điểm độc đáo nhất của công viên này là bạn có thể tiếp xúc với động vật ở cự li rất gần, hơn nhiều so với các vườn thú khác. Nếu bạn tới công viên này với hình ảnh mường tượng về một sở thú thông thường thì chắc chắc sẽ cảm thấy ngạc nhiên về độ gần đó. Thêm vào đó, vì vốn là một công viên hoa và chim (kachoen) nên ở đây có rất nhiều loại chim khác nhau và các màn trình diễn xiếc chim ấn tượng chắc chắn sẽ làm thỏa lòng du khách tham quan, tùy vào vị trí ghế ngồi mà khán giả có thể cảm nhận được làn gió tạo ra khi những chú chim vỗ cánh.

4. Giống mèo cát (suna neko) đáng yêu

Mèo cát (suna neko) là giống mèo hoang dã có kích thước nhỏ nhất với đặc điểm nổi bật là đôi tai lớn hình tam giác. Vào ngày 8 tháng 11 năm 2020, có 2 anh em mèo cát được sinh ra tại Kobe Dobutsu Okoku, vì vẫn còn nhỏ nên vô cùng đáng yêu và rất được yêu thích.

※Vì vẻ ngoài đáng yêu nên có lẽ nhiều người muốn nuôi loài mèo cát này làm thú cưng, tuy nhiên mèo cát nằm trong danh sách động vật có nguy cơ tuyệt chủng, và bởi vì răng nanh của nó rất nhọn, tính tình cũng hung dữ nên các bạn tuyệt đối không nên nuôi nó làm thú cưng.

 

5. Một số gợi ý khi tham quan “Kobe Dobutsu Okoku”

Hãy tương tác với động vật. Có một sự kiện được tổ chức tại công viên này có tên gọi là “fureai” (tiếp xúc), nơi khách tham quan có thể tương tác với các loài động vật như chuột túi, rùa khổng lồ,… Ngoài ra, bạn cũng có thể có cơ hội để một chú cú mèo đậu trên tay mình. Sự kiện này được tổ chức với sự giới hạn về thời gian và số người tham dự hoặc cũng có thể không diễn ra, vì vậy hãy kiểm tra thông tin về lịch trình của sự kiện trên trang web chính thức của công viên trước khi đi nhé.

※Trang web chính thức của Kobe Dobutsu Okoku

Kobe Dobutsu Okoku(kobe-oukoku.com)

Trong phần tiếp theo của chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp tỉnh Hyogo, tôi sẽ truyền tải đến các bạn một nét đẹp văn hóa truyền thống đáng tự hào của Nhật Bản, đó là rượu Sake ở Nada.

[Nhân viên phòng quản lý sinh viên K]

 

 

single