Những việc cần làm để tiếp tục học lên bậc học cao hơn tại Nhật – kỳ tháng 11 - 神戸東洋日本語学院

Những việc cần làm để tiếp tục học lên bậc học cao hơn tại Nhật – kỳ tháng 11 - Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Những việc cần làm để tiếp tục học lên bậc học cao hơn tại Nhật – kỳ tháng 11

Hàng tháng, chúng tôi sẽ giới thiệu những việc bạn cần làm để có thể học tiếp lên đại học hoặc cao học tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp tại Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo.

Dưới đây là những việc bạn cần làm trong tháng 11.

 

1)Chuẩn bị cho kỳ thi (trang phục)

 Nếu bạn đã đọc "Bạn nên làm gì để tiếp tục học lên bậc học cao hơn tại Nhật – kỳ tháng 10", tôi nghĩ rằng bạn đã nộp hồ sơ ứng tuyển và đang chuẩn bị cho bài kiểm tra phỏng vấn. Tất cả các thí sinh sẽ chăm chỉ học tiếng Nhật và các môn phụ trước ngày thi. Tuy nhiên, với kỳ thi đại học và cao học thì chỉ có điều đó sẽ không thể trúng tuyển được, "trang phục mặc trong ngày thi" là nguyên nhân phổ biến nhất khiến nhiều du học sinh trượt kỳ thi đầu vào này.

 Khi tham gia kỳ thi tại Nhật Bản, trang phục và kiểu tóc trong ngày thi có thể ảnh hưởng đến việc đỗ hay trượt. Đặc biệt tại các trường đại học và cao học, nơi có tổ chức bài kiểm tra phỏng vấn, tốt hơn hết bạn nên hiểu rằng kết quả của bài kiểm tra phỏng vấn sẽ thay đổi tùy thuộc vào trang phục và kiểu tóc của bạn.

 Vì vậy, những loại trạng phục mà bạn nên mặc trong ngày thi là gì? Đáp án rất đơn giản là hãy mặc một "bộ vest thi tuyển dụng". “Bộ vest thi tuyển dụng” là những bộ đồ chủ yếu được mặc trong quá trình tìm việc và được sử dụng để tạo ấn tượng tốt cho người phỏng vấn trong bài kiểm tra phỏng vấn. Hầu hết sinh viên quốc tế không có đồng phục học sinh, vì vậy hãy mua một "bộ vest thi tuyển dụng".

 Và đối với cà vạt nam, hãy tránh các màu sắc sặc sỡ. Nên dùng màu xanh lam và màu xám. Đen và trắng được coi là không phù hợp. Có thể có một số du học sinh chưa từng đeo cà vạt. Nhưng ngay cả khi bạn đeo cà vạt, nếu bạn không thắt nó một cách chỉn chu thì ấn tượng của bạn cũng sẽ không được tốt. Các bạn hãy nhờ giáo viên ở trường học chỉ cách thắt cà vạt và thực hành nhiều lần trước ngày thi nhé.

 Ngoài ra còn có những điểm khác cần lưu ý, chẳng hạn như giày, túi và kiểu tóc. Nhớ hỏi một giáo viên trong trường, những người biết các quy tắc phỏng vấn của Nhật Bản, để chuẩn bị. Cũng có trường hợp sinh viên không kịp chuẩn bị trang phục và mượn đồ và mặc đồ của bạn bè để đi thi. Tuy nhiên, khi bộ đồ không đúng kích cỡ của bạn thì nó sẽ trông luộm thuộm và gây ấn tượng xấu hơn. Hãy chuẩn bị trang phục từ sớm để điều đó không xảy ra nhé.

 

 

2)Những việc cần làm vào trước ngày thi

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi, mà các bạn và thực hiện từ tháng 4, đã hoàn tất và cuối cùng ngày thi cũng tới. Tôi sẽ giới thiệu những việc bạn nên làm vào ngày trước khi đi thi.

 

 ➀ Kiểm tra đồ đạc của bạn

  Việc đầu tiên cần làm vào ngày hôm trước là kiểm tra lại đồ đạc sẽ mang đi thi. Đảm bảo bạn có phiếu dự thi, dụng cụ viết (bút chì hoặc bút chì máy, tẩy, v.v.), và giấy tờ tùy thân (thẻ cư trú, v.v.). Đừng quên đồng hồ, tiền mặt và điện thoại di động. Việc mang theo đồ uống và đồ ăn nhẹ cũng rất hữu ích.

 

 ② Xác nhận địa điểm thi và thời gian tập trung

  Tiếp theo, hãy xác nhận vị trí của địa điểm làm bài thi và thời gian tập trung. Các thông tin này đều đã được ghi trên phiếu dự thi.

 

  ③ Xác nhận cách di chuyển đến địa điểm thi

  Sau khi xác nhận địa điểm và thời gian của nơi dự thi, hãy tra trước cách đi từ nhà của bạn đến địa điểm thi. Nên ưu tiên sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như tàu hỏa và xe buýt. Nếu là nơi bạn chưa từng đến, có thể sẽ xảy ra sai sót khi chuyển tàu. Nếu có điều kiện thì tôi khuyên các bạn nên đến địa điểm thi một lần trước.

 

 ④ Quản lý tình trạng sức khỏe

  Điều quan trọng là phải quản lý tình trạng sức khỏe của bạn vào ngày trước ngày thi để bạn có thể ở trạng thái hoàn hảo vào ngày thi chính thức. Để làm được điều này, hãy cố gắng ăn, ngủ đầy đủ. Bạn có thể không ngủ được do lo lắng, nhưng hãy tránh thức khuya hoặc uống rượu.

 

 

3)Làm gì vào ngày thi

  Tiếp theo, tôi sẽ giới thiệu những việc cần làm trong ngày thi.

 

 ➀ Dậy sớm

  Chúng tôi khuyên bạn nên dậy sớm vào ngày thi. Người ta nói rằng bộ não của con người không thực sự tỉnh táo cho đến thời điểm 3 giờ sau khi thức dậy. Do đó, hãy nhớ thức dậy ít nhất 3 giờ trước giờ bắt đầu bài kiểm tra.

 

 ② Ăn sáng

  Hãy ăn sáng vào ngày thi. Về cơ bản, không có vấn đề gì với bữa sáng bạn luôn ăn. Nếu bạn không thường ăn sáng thì chuối cũng được coi là một lựa chọn tốt.

 

 ③ Đến địa điểm với nhiều thời gian

  Hãy chắc chắn rằng bạn có nhiều thời gian để đi đến địa điểm thi. Hãy rời khỏi nhà ngay cả khi bạn gặp vấn đề về phương tiện đi lại. Theo hướng dẫn, hãy cố gắng đến địa điểm thi trước một tiếng.

 ④ Cư xử lịch sự sau khi ra khỏi nhà

  Bạn không thể biết được biết ở đâu và ai đang nhìn bạn vào ngày thi. Ở Nhật Bản, có tin đồn rằng có thí sinh bị đánh trượt do có thái độ không tốt khi ở trên tàu điện, hay có thí sinh đã vượt qua bài kiểm tra do hành động giúp đỡ người khác ở gần địa điểm thi được giám khảo trông thấy. Không biết đó có phải sự thật hay không nhưng giám khảo luôn quan sát thái độ của bạn không chỉ ở trong kỳ thi. Nếu bạn gây ồn ào hay cư xử không tốt vì đó là giờ nghỉ giải lao hay vì đang ở bên ngoài địa điểm thi, thì bạn có thể bị đánh trượt. Hãy cư xử lịch sự, đặc biệt là vào ngày thi, từ khi bạn rời khỏi nhà đến khi bạn trở về nhà.

 

 

Trên đây là tất cả nội dung cho " Những việc cần làm để tiếp tục học lên bậc học cao hơn tại Nhật – kỳ tháng 11".

Lần này, tôi giới thiệu những điều liên quan đén ngày dự thi. Cuối cùng thì tất cả các bạn cũng đã chính thức ở trong trong kỳ thi. Hãy bình tĩnh và làm bài thi không bị phân tâm cho đến cuối cùng để sự cố gắng của bạn được đơm hoa kết trái.

 

[Giáo viên tiếng Nhật T]

single