Những điều cần làm để tiếp tục học lên bậc học cao hơn tại Nhật Bản- kỳ tháng 1 - 神戸東洋日本語学院

Những điều cần làm để tiếp tục học lên bậc học cao hơn tại Nhật Bản- kỳ tháng 1 - Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Những điều cần làm để tiếp tục học lên bậc học cao hơn tại Nhật Bản- kỳ tháng 1

Hàng tháng, chúng tôi sẽ giới thiệu những việc bạn cần làm để có thể học tiếp lên đại học hoặc cao học tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp tại Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo.

Dưới đây là những việc bạn cần làm trong tháng 1. Thời gian này, trong khi những sinh viên đã thành công vượt qua kỳ thi tuyển sinh đầu vào có thể thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ lễ cuối năm và Tết dương lịch thì những người không may thất bại lại trải qua kỳ nghỉ lễ với tâm trạng bồn chồn, đứng ngồi không yên.

 

1.Chuẩn bị cho kỳ thi đợt sau

Nếu các bạn chưa xác định được trường học lên hoặc đang nhắm đến một ngôi trường có thứ hạng cao hơn thì hãy chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đợt sau.

Trước tiên hãy bắt đầu từ việc ứng tuyển. Đừng quên sửa đổi “Thư trình bày nguyện vọng” cho phù hợp với trường bạn sẽ theo học, không trùng lặp với nội dung đã nộp trước đây. Vì không còn nhiều thời gian nên hãy cùng với giáo viên kiểm tra hồ sơ dự thi thật kỹ trước khi nộp để không bỏ sót bất cứ điều gì.

Sau khi chuẩn bị hồ sơ dự thi, hãy bắt đầu luyện tập cho bài thi phỏng vấn. Nếu đã từng thất bại trong kỳ thi lần đầu, thì bạn hãy xác nhận lại xem mình làm chưa tốt ở đâu. Có thể vì trong lần thi đầu tiên các bạn đã lo lắng quá nhiều, vì thế trong lần thi này hãy luyện tập thật kỹ cho đến khi cảm thấy tự tin nhé.

 

 

2.Duy trì tỷ lệ đi học

Tỷ lệ đi học là một yếu tố có thể coi là quan trọng bậc nhất đối với các bạn du học sinh. Và điều này sẽ không thay đổi cho đến khi các bạn tốt nghiệp trường tiếng Nhật. Hiện nay, có rất nhiều trường yêu cầu sinh viên quốc tế phải nộp “Giấy chứng nhận tỷ lệ đi học” tại thời điểm tốt nghiệp trường tiếng. Ngoài ra, tỷ lệ đi học cũng có ảnh hưởng to lớn đến việc gia hạn visa của các bạn du học sinh. Trong quá khứ đã có nhiều trường hợp sinh viên quốc tế dù đã vượt qua rất nhiều thử thách để nhận được giấy báo trúng tuyển của trường nguyện vọng nhưng vẫn phải về nước trong tiếc nuối vì không thể gia hạn visa. Vì thế, việc các bạn đã thi đỗ vào trường ở bậc học cao hơn không có nghĩa là bạn có thể nghỉ học tại trường tiếng Nhật. Hãy tới trường và học tập mỗi ngày cho đến khi tốt nghiệp nhé.

 

 

3.Tiếp tục cải thiện tiếng Nhật

Ở bậc đại học, các bạn sẽ học kiến thức chuyên ngành. Đương nhiên, tất cả các bài giảng sẽ bằng tiếng Nhật và các bạn sẽ học tập giống như các sinh viên người Nhật Bản. Tại các trường tiếng Nhật, đa phần giáo viên sẽ sử dụng tiếng Nhật sao cho người nước ngoài dễ tiếp nhận nhất, nhưng ở các trường đại học hay sau đại học, các bài giảng và hội thoại sẽ được thực hiện với tốc độ và từ ngữ như khi nói với người Nhật.

Ngoài ra, ở bậc đại học và sau đại học, các bạn sẽ rất bận rộn với việc tiếp thu và nghiên cứu các kiến thức chuyên ngành nên sẽ khó dành thời gian để học tiếng Nhật như trước. Đa số các trường sẽ không có giáo viên dạy tiếng Nhật nên khi gặp vấn đề không hiểu thì các bạn cũng không có nhiều cơ hội để hỏi.

Trong khoảng thời gian từ lúc này tới khi tốt nghiệp, các bạn đang có một môi trường tuyệt vời để trau đồi khả năng tiếng Nhật, vì vậy, hãy cố gắng học tập chăm chỉ cho đến khi tốt nghiệp để cải thiện tối đa trình độ tiếng Nhật của mình nhé.

 

 

Trên đây là nội dung “Những điều cần làm để tiếp tục học lên bậc học cao hơn tại Nhật Bản- kỳ tháng 1”.

Năm mới đã sang và cũng sắp đến lúc các bạn tốt nghiệp trường tiếng. Dù chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi, nhưng các bạn hãy cố gắng hết sức mình vừa học tiếng Nhật, vừa vui chơi cùng thầy cô và bạn bè và tạo nên thật nhiều kỉ niệm đẹp nhé. Và hãy tận hưởng cuộc sống siinh viên tại trường tiếng một cách vui vẻ và ý nghĩa để không cảm thấy tiếc nuối khi tốt nghiệp nhé.

Để đạt được điều này, trước hết, hãy cố gắng hết sức để thi đỗ vào trường nguyện vọng nhé!

[Giáo viên tiếng Nhật - T]

single