Chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo (phần 1)_Đảo Awaji - 神戸東洋日本語学院

Chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo (phần 1)_Đảo Awaji - Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo (phần 1)_Đảo Awaji

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo nằm ở Kobe, một thành phố thuộc tỉnh Hyogo. Vì vậy, tôi nghĩ rằng sẽ thật tuyệt nếu các bạn có thể hiểu và biết thêm về vẻ đẹp của nơi này.

Trong khuôn khổ blog lần này, tôi xin được giới thiệu tới các bạn một địa điểm du lịch nổi tiếng và rất gần với thành phố Kobe, đó là đảo Awaji.

 

1.“Đảo Awaji là nơi như thế nào vậy nhỉ?”

Đảo Awaji là đảo lớn nhất nằm trong vùng biển nội địa Seto của tỉnh Hyogo, tại đây bạn có thể trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị, tận dụng những lợi thế về mặt thiên nhiên của hòn đảo bao gồm cả biển và núi này.

Ở khu vực núi, bạn có thể tận hưởng những trải nghiệm vị giác như hái dâu tây, hái quýt, hái nho, hái trái việt quất và đào khoai lang. Liên quan đến biển, bạn có thể tham gia rất nhiều môn thể thao dưới nước như chèo thuyền kayak, lái ca-nô hay bơi trên những bãi biển xinh đẹp.

2.Đặc điểm địa lý

Đảo Awaji năm ở phía Tây Nam của Kobe và có diện tích tương đương với quốc đảo Sing-ga-po. Bạn có thể dễ dàng đi xe buýt cao tốc từ Kobe đến đảo Awaji qua cây cầu Akashi Kaikyo, được mệnh danh là cầu cáp treo dài nhất thế giới.

3.Các điểm tham quan

・Cầu Akashi Kaikyo

Địa điểm đầu tiên tôi muốn giới thiệu, đặc biệt đối với những ai cảm thấy đường đi tới đảo Awaji hơi khó khăn, là nơi mà bạn có thể ngắm toàn cảnh đảo Awaji mà không cần đến tận nơi.

Điểm tham quan đó là Công viên Maiko tỉnh Hyogo nhìn ra cầu Akashi Kaikyo và đảo Awaji, từ Kobe bạn có thể dễ dàng di chuyển tới đây bằng tàu điện.

Cầu Akashi Kaikyo có tổng chiều dài khoảng 4km, được biết đến là kiệt tác cầu treo dài nhất thế giới. Các bạn hãy thử một lần tới ngắm cận cảnh và cảm nhận tận mắt chiều cao và quy mô hùng vĩ của nó nhé.

※Cách di chuyển từ Kobe (Sannomiya) (khoảng 25 phút)

Lên tàu (tuyến JR Kobe, hướng Akashi・Himeji) tại ga Sannomiya - tuyến JR Sanyo, xuống tàu tại ga Maiko, sau đó đi bộ khoảng 5 phút về phía Nam.

 

・Awaji Sajiki

Ở khu vực đồi núi ở phía Bắc của đảo Awaji có một đồi hoa thoai thoải trải rộng về phía vịnh Osaka rất nổi tiếng. Tại đây, du khách có thể thưởng ngoạn toàn cảnh rộng lớn của đồi hoa với diện tích xấp xỉ 15 hecta.

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo cũng thường xuyên tổ chức đưa sinh viên tới tham quan nơi này.

 

2018 春の新入生歓迎遠足 - 神戸東洋日本語学院 (jp-college.com)

Chuyến tham quan chào mừng tân sinh viên khóa mùa xuân 2018 – Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo (jp-college.com)

 

※Cách di chuyển từ Kobe (Sannomiya) (khoảng 50 phút)

Từ bến xe buýt Sannomiya, bắt xe buýt cao tốc rồi xuống tại điểm dừng Higashiura IC. Sau đó, di chuyển tiếp khoảng 10 phút bằng taxi.

 

・Nông trại trái cây đảo Awaji

Tùy từng mùa trong năm, các bạn có thể có trải nghiệm thu hoạch các loại rau củ và trái cây, như hái dâu tây, hái nho, hái trái việt quất, đào khoai lang, hái quýt…

※Cách di chuyển từ Kobe (Sannomiya) (khoảng 1 tiếng rưỡi)

Từ bến xe buýt Sannomiya, bắt xe buýt cao tốc rồi xuống tại điểm dừng Tsuna Ichinomiya IC. Sau đó, đi bộ khoảng 30 phút (có xe đưa đón vào các ngày thường trong tuần, tuy nhiên cần đặt trước).

 

・Suối nước nóng Sumoto

Ở khu vực suối nước nóng ven biển thuộc phía đông của đảo Awaji, có những khách sạn rất nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông đại chúng, có thể kể tới là khách sạn New Awaji. Gần đó còn có khách sạn Awaji Kanko, nơi bạn có thể tận hưởng một chuyến đi tắm suối nước nóng trong ngày với giá chỉ 1,100 yên.

※Cách di chuyển từ Kobe (Sannomiya) (khoảng 40 phút)

Từ bến xe buýt Sannomiya, bắt xe buýt cao tốc rồi xuống tại Trung tâm xe buýt Sumoto. Sau đó đi chuyển thêm khoảng 5 phút bằng dịch vụ xe đưa đón của khách sạn.

 

Đảo Awaji có rất nhiều điểm tham quan, hôm nay tôi đã giới thiệu tới các bạn những điểm tham quan mà các bạn có thể dễ dàng ghé thăm bằng phương tiện giao thông công cộng. Nếu có cơ hội, nhất định hãy ghé thăm đảo Awaji nhé!

[Giáo viên phòng quản lý sinh viên, K-sensei]

single