Những việc cần làm để tiếp tục học lên tại Nhật Bản_tháng 4 - 神戸東洋日本語学院

Những việc cần làm để tiếp tục học lên tại Nhật Bản_tháng 4 - Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Những việc cần làm để tiếp tục học lên tại Nhật Bản_tháng 4

Từ nay trở đi, hàng tháng chúng tôi sẽ liên tục giới thiệu những việc mà các bạn du học sinh cần chuẩn bị để có thể học tiếp lên bậc đại học hoặc cao học ở Nhật Bản sau khi tốt nghiệp Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo.

Dưới đây là những việc các bạn cần làm trong tháng 4.

 

1.Lập kế hoạch cho một năm

Ở Nhật Bản có một khái niệm về thời gian khác với Việt Nam, đó là năm tài chính sẽ bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 và kết thúc vào ngày 31 tháng 3 của năm kế tiếp.

Luật giáo dục trường học cũng áp dụng năm tài chính này và quy định tháng 4 là thời điểm nhập học trường mới hoặc lên lớp tiếp theo.

Chính vì thế, tháng 4 là thời điểm bắt đầu một năm học mới, cũng là thời điểm thích hợp để lên kế hoạch cho cả năm.

Với những ai đang đọc tới những dòng này, các bạn hãy hình dung một cách nghiêm túc về ngôi trường đại học hoặc cao học mà mình muốn học vào tháng 4 năm sau và hãy thử suy nghĩ xem mình cần phải làm gì để hiện thực hóa điều đó nhé.

Và trên đây là việc đầu tiên các bạn cần làm đó là, “Hãy lập kế hoạch cho cả năm!”.

2.Hãy hiểu rõ tình hình hiện tại của bản thân

Việc lập kế hoạch cho cả năm là rất quan trọng như đã giải thích ở trên, tuy nhiên, để làm được điều đó, các bạn cần hiểu rõ tình hình hiện tại của mình.

Ví dụ, nếu bạn là một người chưa đọc được bảng chữ cái Katakana thì việc thi đỗ N1 trong vòng một năm là điều vô cùng khó khăn, nhưng với một người đã đạt được N2 với số điểm tuyệt đối thì việc đạt được chứng chỉ N1 trong vòng một năm lại không hề khó. Mặc dù cùng là mục tiêu thi đỗ chứng chỉ N1 thế nhưng đây có lẽ đều không phải là mục tiêu phù hợp với trình độ của cả hai.

Để lập kế hoạch cho cả năm, trước tiên các bạn cần nắm được trình độ tiếng Nhật của mình đang ở mức nào. Nếu bạn đã có trình độ tiếng Nhật tốt thì hãy tiếp tục suy nghĩ về trình độ của mình trong các môn học khác như Toán học, Khoa học, Tiếng Anh… Đồng thời, hãy đặt mục tiêu cao một chút, mục tiêu mà bạn nghĩ mình có thể đạt được nếu cố gắng trong một năm sắp tới.

Tóm lại, việc thứ hai bạn cần làm đó là: “Hãy hiểu rõ tình hình hiện tại của bản thân!”.


3.Đăng ký tham dự kỳ thi năng lực Nhật ngữ (JLPT)

Để có thể học tiếp lên bậc đại học hoặc cao học ở Nhật Bản, có hai kỳ thi chính thức quan trọng mà các bạn cần tham dự, đó là kỳ thi năng lực Nhật ngữ (JLPT) và kỳ thi du học Nhật Bản (EJU). Trong đó, với bậc cao học bạn chỉ cần tham dự kỳ thi JLPT là đủ, nhưng nếu bạn muốn học tiếp lên bậc đại học thì cả hai kỳ thi này đều cần thiết.

Kỳ thi JLPT được tổ chức vào tháng 7 và tháng 12, còn kỳ thi EJU được tổ chức vào tháng 6 và tháng 11. Và hạn cuối cùng để đăng ký dự thi JLPT rơi vào tháng 4, vậy nên đừng quên nộp hồ sơ nhé. Phí dự thi là 6,500 yên Nhật, một mức phí không phải quá cao nên dù bạn không tự tin thì cũng hãy thử xem sao nhé.

Và đây là việc thứ ba bạn cần làm, “Hãy đăng ký tham dự kỳ thi năng lực Nhật ngữ!”.

Trong khuôn khổ bài biết “ Những việc cần làm để tiếp tục học lên tại Nhật Bản_Phiên bản tháng 4” này, tôi đã giới thiệu tới các bạn ba việc cần ưu tiên thực hiện trong tháng 4. Từ giờ trở đi, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu những việc cần làm trong các tháng sắp tới để sau một năm các bạn có thể vào được trường ngôi trường mà mình mơ ước, vì vậy hãy cùng chờ đón nhé!

[Giáo viên tiếng Nhật T]

single