Hoạt động ngoại khóa: “Thử lập một kế hoạch du lịch” - 神戸東洋日本語学院

Hoạt động ngoại khóa: “Thử lập một kế hoạch du lịch” - Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Hoạt động ngoại khóa: “Thử lập một kế hoạch du lịch”

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên trong một năm qua, nhịp sống hàng ngày ở Nhật Bản, cũng giống như nhiều nơi khác trên toàn thế giới, đã thay đổi hoàn toàn, chẳng hạn như người dân được khuyến cáo hạn chế ra ngoài, các công ty, nhà hàng phải ngừng kinh doanh hay trường học phải đóng cửa.

Thế nhưng, chính vào những lúc như thế này, chúng ta cần mạnh mẽ hơn bao giờ hết để có thể đánh bại dịch bệnh Covid-19. Hãy cùng nhau thực hiện các biện pháp phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh một cách tích cực để hướng tới một tương lai tươi sáng hơn!

 

中級クラスの授業では、全学生マスク着用と消毒、換気を徹底し、新型コロナウィルス終息後どこへ行きたいかをテーマにチームに分かれて旅行プランを立ててもらいました。その後、各チームに発表してもらいました。

今から旅行プランをいくつか紹介したいと思います。

Trong một giờ học của lớp trung cấp tại Kobe Toyo, chúng tôi đã chia các sinh viên thành các nhóm theo chủ đề “nơi mà các bạn muốn đi ngay khi đại dịch kết thúc”, sau đó từng nhóm sẽ lên kế hoạch cho chuyến du lịch trong mơ của mình và phát biểu trước cả lớp.

Dưới đây là một số kế hoạch đã được sinh viên trình bày trong buổi học.


Đầu tiên là Hokkaido.

① Hạ cánh tại sân bay Shin-chitose

   ↓

② Di chuyển tới Ga Sapporo

   ↓

③ Ăn Kaisen-don tại chợ hải sản

   ↓

④ Ghé thăm Tháp đồng hồ Sapporo

   ↓

⑤ Thăm quan Công viên Shiroi Koibito

   ↓

⑥ Ăn món Jingisukan (Thành Cát Tư Hãn – món thịt cừu nướng kiểu Nhật) tại chuỗi nhà hàng Jingisukan Daruma

Hokkaido có thiên nhiên, phong cảnh và khí hậu khác với hòn đảo lớn nhất của Nhật Bản là đảo Honshu, có lẽ vì lý do này mà Hokkaido đã trở thành điểm đến được nhiều sinh viên lựa chọn.

Không chỉ dừng lại ở đó, điểm hấp dẫn của mảnh đất Hokkaido này còn nằm ở chỗ du khách có thể thưởng thức cơ man là đồ ngọt được chế biến từ sữa bò và các món cá tươi được đầu bếp chế biến và phục vụ ngay trước mắt.

Điểm đến được lựa chọn tiếp theo là Tokyo.

① Hạ cánh tại sân bay Narita

   ↓

② Ăn món Monjayaki tại Tsukishima

   ↓

③ Di chuyển tới Asakusa, ghé thăm Senso-ji

   ↓

④ Di chuyển tới Tokyo Skytree

   ↓

⑤ Ăn món Chanko-nabe (lẩu Sumo) tại Nhà hàng Chanko Tomoegata

Sinh viên lập kế hoạch du lịch này vì lý do muốn vừa được tận hưởng nhịp sống thành thị của thủ đô Tokyo, vừa được trải nghiệm văn hóa truyền thống và lịch sử Nhật Bản.

Một lý do nữa là vì cảm giác đặc biệt khi có thể thưởng thức hương vị của chanko-nabe, món ăn truyền thống của các võ sĩ Sumo, ngay tại Ryogoku, nơi được coi là Thánh địa của bộ môn này.

Ngoài ra, những điểm du lịch được sinh viên lựa chọn còn có cố đô Kyoto và đảo Okinawa.





Kế hoạch du lịch nào cũng hấp dẫn, đến mức bản thân tôi cũng cảm thấy không thể nào chờ đợi được thêm nữa, mong rằng đại dịch Covid-19 kết thúc thật mau để mọi người có thể trở lại nhịp sống vốn có.

Về phía các bạn độc giả, tôi cho rằng các bạn vẫn chưa đánh mất sự hứng thú đối với các chuyến đi đúng không! Hãy nhân cơ hội này lên kế hoạch cho những chuyến du lịch trong tương lai để cuộc sống của chính mình thêm phong phú và nhiều màu sắc nhé!

[Giáo viên tiếng Nhật C]

single