Chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp tỉnh Hyogo (phần 2) – Suối nước nóng Kinosaki - 神戸東洋日本語学院

Chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp tỉnh Hyogo (phần 2) – Suối nước nóng Kinosaki - Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp tỉnh Hyogo (phần 2) – Suối nước nóng Kinosaki

 

 

Tiếp nối chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo, trong phần 2 này tôi sẽ giới thiệu với các bạn khu suối nước nóng Kinosaki Onsen (城崎温泉) có lịch sử 1300 năm, nằm ở thành phố Toyooka, tỉnh Hyogo.

 

1.  Kinosaki Onsen là nơi như thế nào?

Kinosaki Onsen, nổi tiếng với hoạt động tham quan các suối nước nóng ngoài trời, cùng với Arima Onsen và Yumura Onsen là những suối nước nóng tiêu biểu của tỉnh Hyogo. Khu phố suối nước nóng nằm giữa khung cảnh non nước hữu tình, ở đây bạn có thể thưởng thức hoa anh đào vào mùa xuân; vì nằm gần vùng biển Nhật Bản (Nihon-kai) nên có thể tắm biển vào mùa hè; từ mùa thu tới mùa đông là lúc lệnh cấm được dỡ bỏ nên du khách có thể thỏa thích ăn các món đặc sản từ cua Matsuba (cua tuyết).

 

2. Kinosaki Onsen nằm ở đâu?

Kinosaki Onsen là một thị trấn suối nước nóng với phong cảnh thiên phiên phong phú, nằm ở phía Bắc của tỉnh Hyogo và ngay sát bờ biển Nihon-kai. Từ thành phố Kobe, bạn có thể đi đến đây bằng ô tô, xe buýt cao tốc hoặc tàu điện.

 

3. Điểm hấp dẫn của Kinosaki Onsen

Có rất nhiều suối nước nóng trên đất nước Nhật Bản nhưng điểm đặc trưng của Kinosaki Onsen là “tổ hợp 7 suối nước nóng ngoài trời”. Toàn bộ thị trấn Kinosaki Onsen giống như một quán trọ lớn, nhiều quán trọ cho phép du khách tận hưởng cả 7 suối nước nóng ngoài trời mà không phải trả phí.

Ngoài ra, cua Matsuba (cua tuyết) được mệnh danh là vua của các món ăn vào mùa đông, với vị ngọt thanh và cảm giác giòn dai, sật sật khi ăn đúng là ngon hết nấc. Dù giá thành hơi cao một chút nhưng rất xứng đáng để thử.

 

4. Một số gợi ý khi du lịch tại Kinosaki Onsen

Sau đây, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số gợi ý để có thể tận hưởng chuyến du lịch tại Kinosaki Onsen một cách trọn vẹn nhất.

Một địa điểm các bạn nhất định phải ghé thăm ngay khi đặt chân tới Kinosaki Onsen đó là tiệm ham-bơ-gơ “Kinosaki Burger”. Giá thành ở đây hơi cao một chút, ngay cả chiếc ham-bơ-gơ bình thường và rẻ nhất ở đây đã có giá là 1000 yên, nhưng theo cảm nhận cá nhân, bánh ở đây ngon nhất trong số những tiệm ham-bơ-gơ địa phương mà tôi từng ăn cho tới thời điểm hiện tại, vì vậy nếu có dịp các bạn hãy nếm thử xem sao nhé.

Địa chỉ: Hyogo-ken, Toyooka-shi, Kinosaki-cho, Yushima 83

Ngày nghỉ: không cố định

Thời gian mở cửa: 10:00 ~ 17:00 (nhận order đến hết 16:45)

※Thông tin chi tiết hãy tham khảo URL dưới đây.

キノサキバーガー | 城崎温泉観光協会 (kinosaki-spa.gr.jp)

 

Địa điểm tiếp theo là Công viên Genbudo. Genbudo được tạo thành từ dung nham chảy ra từ núi lửa hoạt động cách đây 1,6 triệu năm. Điểm nổi bật nhất ở đây là những phiến đá hình trụ, nhấp nhô gồ ghề, nối tiếp nhau được hình thành một cách tự nhiên. Thắng cảnh với những phiến đá hình thù kỳ quái này cũng được xem là một nơi linh thiêng thu hút rất nhiều người ghé thăm để cầu nguyện. Các bạn du học sinh quốc tế cũng hãy tới và cầu nguyện đỗ đạt thử xem sao nhé.

 

5. Hướng dẫn di chuyển tới Kinosaki Onsen

Nếu bạn đi từ Kobe, tôi nghĩ đi bằng xe buýt cao tốc là thuận tiện nhất.

Bắt xe buýt tại bến xe buýt Sannomiya hoặc tại điểm dừng xe buýt Kobe Kencho Mae (ngay cạnh Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo), rồi xuống tại điểm dừng Ga Kinosaki Onsen. Giá vé một chiều cho người lớn là 3350 yên và mất khoảng 3 tiếng di chuyển. So với đi bằng tàu điện, đi bằng cách này rẻ hơn và bạn cũng không cần phải đổi tàu nhiều lần.

[Nhân viên phòng quản lý sinh viên K]

single