Đền Nagata - 神戸東洋日本語学院

Đền Nagata - Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Đền Nagata

Sau khi ra khỏi ga Kosoku Nagata thuộc tuyến đường sắt Kobe Kosoku và di chuyển về phía Bắc, bạn sẽ nhìn thấy một chiếc cổng torii được dựng lên ngay trong khu phố mua sắm. Từ đó đi bộ thêm một đoạn sẽ nhìn thấy khung cảnh một khu rừng, đó là lúc bạn đã đặt chân tới đền Nagata (長田神社), một trong 3 ngôi đền Thần đạo lớn nhất ở Kobe.


Đền Nagata được xây dựng vào năm 201 sau Công Nguyên và đã trải qua hơn 1800 năm lịch sử. Nơi đây thờ Thần Ebisu, vị thần của sự kinh doanh thịnh vượng và được đông đảo người dân tôn thờ.

Ở lối vào của ngôi đền có một cổng torii màu đỏ và một cổng torii màu gỗ nguyên bản. Vốn dĩ ban đầu ở đây có một cổng torii lớn làm từ đá hoa cương nhưng thật đáng tiếc nó đã bị sập trong trận đại địa chấn Hanshin-Awaji. Cổng torii hiện tại đã được xây dựng lại vào thời gian đó. Mặc dù vậy, trong ngôi đền vẫn còn sót lại một phần của cổng torii bằng đá hoa cương này.

Một trong những sự kiện lớn tại Nagata-jinja là Nghi lễ xua đuổi linh hồn quỷ dữ theo kiểu truyền thống, được diễn ra vào tháng 2, tuy nhiên sự kiện năm nay đã bị hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch covid-19. Đây là một nghi lễ của Thần đạo mà tại đó mọi người, sau khi đã hoàn thành nghi thức thanh tẩy tại bờ biển Suma vào sáng sớm, sẽ hóa trang thành quỷ và dùng một thanh gươm lớn để cắt bỏ điềm gở, thanh tẩy nhân gian. Hy vọng năm tới chúng ta có thể được tận mắt chứng kiến nghi lễ này diễn ra.

[Nhân viên phòng đối ngoại F]

single