Chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo (phần 6): Sân bay Kobe - 神戸東洋日本語学院

Chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo (phần 6): Sân bay Kobe - Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo (phần 6): Sân bay Kobe

Tiếp tục chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo, trong bài viết kỳ này tôi xin giới thiệu về San bay Kobe. Mặc dù ở vùng Kansai, sân bay quốc tế Kansai nổi tiếng hơn cả, tuy nhiên tôi rất muốn cùng các bạn khám phá “nét quyến rũ” của sân bay Kobe.

 

1. Dễ dàng di chuyển từ trung tâm thành phố Kobe

Tôi nghĩ rằng điểm thu hút lớn nhất của Sân bay Kobe là khả năng tiếp cận dễ dàng từ thành phố. Khoảng cách từ sân bay Kobe đến Sannomiya, trung tâm thành phố Kobe, là 8 km, tương đương khoảng 13 phút di chuyển bằng ô tô, 18 phút di chuyển bằng tài điện, nên có thể nói là vô cùng thuận tiện. Hơn nữa, bãi đậu xe có mức giá ưu đãi cho hành khách, miễn phí cho hành khách đến 24 giờ, sau 24 giờ phí đậu xe sẽ là 150 yên mỗi giờ và mức phí tối đa cho mỗi 24 giờ sau đó là 1020 yên, đây là một mức giá khá hợp lý.

 

※ Cách di chuyển từ Sannomiya bằng tàu điện

Khoảng 18 phút từ ga Sannomiya tuyến Portliner

Xuống tàu tại ga “sân bay Kobe”.

 

 

2. Có các chuyến bay đến các địa điểm du lịch nổi tiếng

Hiện tại, mặc dù chưa có các chuyến bay quốc tế nhưng sân bay Kobe có các chuyến bay kết nối với 12 tỉnh, thành phố trong nước, bao gồm những địa điểm du lịch nổi tiếng như Hokkaido (New Chitose), Okinawa (Naha, Miyako),.. Đối với các bạn du học sinh điều này cũng khá hấp dẫn đúng không?

 

3. Triển vọng quốc tế hóa

Hiện tại, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tình hình không mấy gì khả quan nhưng Hội nghị bàn tròn 3 sân bay ở khu vực Kansai được thành lập bởi cộng đồng doanh nghiệp Kansai và chính quyền địa phương, đã thông báo rằng để bổ trợ cho Sân bay Quốc tế Kansai, việc quốc tế hóa Sân bay Kobe sẽ là “vấn đề được xem xét mang tính trung hạn cho đến khoảng năm 2025”. Nếu việc quốc tế hóa sân bay Kobe được thành hiện thực trong tương lai, Kobe sẽ trở thành một địa điểm hấp dẫn thu hút nhiều người đến du học.

 

4. Có lối đi đường biển dẫn đến sân bay Kansai

Trên thực tế, sân bay Kobe và sân bay quốc tế Kansai được ngăn cách bởi vịnh Osaka, vì vậy nếu di chuyển bằng đường bộ, bạn phải đi đường vòng, nhưng khoảng cách đường thẳng lại gần một cách đáng ngạc nhiên, chỉ mất khoảng 30 phút di chuyên bằng thuyền cao tốc. Giá vé là 1880 yên cho một chiều và với vé khứ hồi thì sẽ được chiết khấu xuống còn 3060 yên, một mức giá khá hợp lý.

 

5. Lời kết

Các bạn thấy thế nào? Nếu tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát thì bạn hãy thử đi du lịch từ sân bay Kobe nhé. Dưới đây là 12 thành phố được kết nối với sân bay Kobe.

・ Tokyo (Haneda)

・ Sapporo (New Chitose)

・ Aomori

・ Hanamaki

・ Sendai

・ Ibaraki

・ Matsumoto

・ Kochi

・ Nagasaki

・ Kagoshima

・ Okinawa (Naha)

・ Miyako (Shimoji-shima)

 

Các bạn đã tìm thấy nơi muốn đến chưa? Trong bài viết kỳ tới, tôi sẽ tiếp tục giới thiệu với các bạn những nét quyến rũ khác của tỉnh Hyogo, các bạn hãy chờ đón nhé.

[Nhân viên phòng quản lý sinh viên K]

single