Chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo (phần 7): Khu vườn Sorakuen (Tương Lạc Viên) - 神戸東洋日本語学院

Chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo (phần 7): Khu vườn Sorakuen (Tương Lạc Viên) - Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo (phần 7): Khu vườn Sorakuen (Tương Lạc Viên)

Tiếp tục chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo (phần 7), lần này tôi muốn giới thiệu với các bạn khu vườn Sorakuen do thành phố Kobe xây dựng, nằm ở quận Chuo, thành phố Kobe. Sorakuen là một công viên công cộng do thành phố Kobe xây dựng nên và nằm ở trung tâm của Kobe, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của Nhật Bản thể hiện qua khung cảnh thiên nhiên với ao, đá, cỏ cây và hoa. Sau đây tôi xin giới thiệu một số khu tham quan ở Sorakuen.

 

1. Khu vườn Nhật Bản

Tại Sorakuen, có khu vườn Nhật Bản được xây dựng từ thời Minh Trị theo kiểu tản bộ với chiếc ao lớn ở trung tâm. Khu vườn tản bộ là một kiểu vườn Nhật thịnh hành từ thời Edo, được thiết kế để du khách có thể thưởng ngoạn khung cảnh của khu vườn trong khi đi vòng quanh ao. Sorakuen nổi tiếng với hoa đỗ quyên nở vòa mùa xuân, lá đỏ vào cuối mùa thu và khu vườn cây Cycad (vạn tuế).

 

2. Funayakata (nhà thuyền)

Funayakata là một con thuyền sang trọng dành cho giới quý tộc trong lịch sử của Nhật Bản, vào thời kỳ Edo, nó được các lãnh chứa (Daimyo) sử dụng trong những chuyến tham quan hoặc mỗi khi cần ở lại Edo trong thời gian luân phiên trình diện (sankin-kotai). Nhà thuyền ở Sorakuen chỉ được sử dụng để đi trên sông nên còn được gọi là Kawagozabune và đây cũng là Kawagozabune duy nhất còn tồn tại nên cực kỳ quý hiếm và đã được công nhận là tài sản văn hóa quan trọng.

 

3. Nhà cổ Hassam

Là căn nhà do ông Hassam, một thương nhân người Anh đã xây dựng và ở tại khu phố dành cho người nước ngoài (ijinkan-gai) ở Kitano vào năm Minh Trị thứ 35, và được thiết kế bởi người Anh. Nó là một tòa nhà 2 tầng bằng gỗ, thiết kế theo phong cách triết chung Nhật-Âu. Vào năm Chiêu Hòa thứ 36, căn nhà được hiến tặng cho thành phố Kobe, sau đó được di dời sang Sorakuen vào năm Chiêu Hòa 38.

Thành phố Kobe từ lâu đã phát triển với tư cách là một cơ sở giao thương quốc tế quan trọng, mang đậm màu sắc quốc tế cùng với nhiều người nước ngoài sinh sống nên đối với du học sinh quốc tế, đây là một nơi dễ hòa nhập.

 

4. Kyu-kodera-kekyusha

Đây là một chuồng ngựa được xây dựng vào năm Minh Trị thứ 43. Ở tầng 1, có nhà kho để xe ngựavà chuồng ngựa. Tầng 2 có nơi ở dành cho người quản ngựa. Nó có vai trò như gara ô tô ở thời hiện đại. Tuy nhiên, thiết kế của nó thật tinh tế đúng không.

 

Thật khó để tìm thấy một khu vườn Nhật Bản đúng kiểu ở thành phố Kobe. Vậy nên, tại sao các bạn không thử ghé thăm khu vườn Sorakuen, nơi bạn có thể thoải mái trải nghiệm văn hóa Nhật Bản.

 

※Cách di chuyển

5 phút đi bộ từ ga Kencho-mae, thuộc tuyến tàu điện ngầm Kobe City Subway-Seishin-Yamate.

10 phút đi bộ từ ga Motomach thuộc tuyến chính JR hoặc Hanshin.

 

Trong bài viết kỳ tới, tôi sẽ giới thiệu với các bạn một sự kiện tiêu biểu ở thành phố Kobe, hãy cùng đón đón chờ phần tiếp theo nhé.

[Nhân viên phòng quản lý sinh viên K]

single