Chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo (phần 8) – Lễ hội ánh sáng Luminarie - 神戸東洋日本語学院

Chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo (phần 8) – Lễ hội ánh sáng Luminarie - Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo (phần 8) – Lễ hội ánh sáng Luminarie

Chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo (phần 8) – Lễ hội ánh sáng Tiếp tục chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo, trong phần 8 này, tôi muốn giới thiệu về Lễ hội ánh sáng “Kobe Luminarie”.

1)“Kobe Luminarie” là gì?

"Kobe Luminarie" là tên của lễ hội được tổ chức hàng năm vào tháng 12, tại khu định cư dành cho người ngoại quốc trước đây (kyu-kyoryuchi) của thành phố Kobe và là tên gọi của khu vực được chiếu sáng bởi đèn màu trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Kể từ năm 1995, khi trận đại động đất Hanshin-Awaji xảy ra, lễ hội này đã được tổ chức hàng năm với mục đích kêu gọi khách du lịch đến với thành phố Kobe, nơi đã chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề, để cầu nguyện, tưởng niệm và để tái thiết thành phố .

 

2)Điểm hấp dẫn của “Kobe Luminarie”

Kyu-kyoryuchi là nơi được xây dựng khi cảng Kobe mở cửa để người nước ngoài tới Nhật Bản sinh sống và làm việc. Hiện nay vẫn còn rất nhiều tòa nhà được xây dựng từ thời điểm đó, khiến cho kiến trúc cảnh quan đường phố nơi đây mang nét vừa hoài cổ vừa tinh tế. Khu vực kyu-kyoryuchi được chiếu sáng bằng đèn màu, tạo ra một bầu không khí rất đẹp và tuyệt vời. Ngoài ra, vì được tổ chức vào tháng 12 hàng năm nên trong thời gian diễn ra lễ hội ánh sáng, thành phố Kobe sẽ đắm chìm trong một bầu không khí Giáng Sinh mạnh mẽ.

 

3)Lễ hội bị hủy bỏ do dịch Covid-19

Lễ hội đã được tổ chức liên tục mỗi năm từ năm 1995, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lễ hội “Kobe luminarie lần thứ 26, năm 2020” đã bị hủy bỏ. Lễ hội năm 2021 cũng đã chính thức có thông báo không tổ chức.

 

4)Lời kết

Nhiều sự kiện đã bị hủy bỏ hoặc thu nhỏ quy mô trong năm nay do sự bùng phát của đại dịch Covid-19. Nhưng tai họa nào rồi cũng sẽ đến lúc tàn. Chắc chắn sẽ đến ngày mọi người được trở lại nhịp sống bình thường. Hy vọng vào năm sau thành phố sẽ được hồi sinh, “Kobe Luminarie” sẽ được tổ chức trở lại và chúng tôi có thể được gặp các bạn du học sinh tại Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo.

※Cách di chuyển

Nơi tổ chức: Kyu-gaikokujin-kyoryuchi hoặc Công viên Higashi Yuenchi

Từ ga Sannomiya đi bộ 10 phút.

Từ ga Motomachi đi bộ 11 phút.

 

[Nhân viên phòng quản lý sinh viên K]

single