Chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo (phần 9) – “BE KOBE” - 神戸東洋日本語学院

Chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo (phần 9) – “BE KOBE” - Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo (phần 9) – “BE KOBE”

Tiếp tục chuyên mục giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Hyogo, trong phần 9 này, tôi muốn giới thiệu về một công trình kỷ niệm của thành phố có tên “BE KOBE”.

 

1) “BE KOBE” là gì?

“BE KOBE” là một thông điệp về niềm tự hào công dân, tóm tắt lại ý tưởng rằng “con người chính là nét quyến rũ của Kobe”. Có vẻ như với biểu tượng này, thành phố Kobe đang lan tỏa thông điệp về một Kobe luôn yêu thích cảm giác, con người luôn luôn cố gắng hướng đến những điều mới mẻ.

Đối với những ai đang sống ở Kobe, khi nghĩ đến "BE KOBE", chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến công trình kỷ niệm hình chữ “BE KOBE” được đặt tại công viên Meriken.

Tượng đài này được khánh thành vào tháng 4 năm 2017 nhân dịp kỷ niệm 150 năm ngày thành lập Cảng Kobe, để người dân và khách du lịch có thể làm quen với "BE KOBE". Tượng đài "BE KOBE" ở công viên Meriken được biết đến và đã trở nên quen thuộc với nhiều người, nhưng bạn có biết rằng có tới ba tượng đài "BE KOBE" được đặt ở những nơi khác nhau trong thành phố, bao gồm tượng đài ở công viên Meriken. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu tới các bạn những nơi mà tượng đài “BE KOBE” được dựng lên.

 

2)“BE KOBE” ở công viên Meriken

Công viên Meriken là công viên lấp đầy khoảng trống giữa cầu tàu Nakatottei và cầu tàu Meriken, trong công viên có tháp Kobe Port Tower, Bảo tàng hải dương học Kobe, Khách sạn, Quảng trường quan sát,… Vì nằm ở vị trí vô cùng thuận lợi nên công viên Meriken được rất nhiều du học sinh của Học viện Nhật ngữ Toyo Kobe ghé thăm ngay sau khi tới Nhật.

 

 

※Cách di chuyển

Địa chỉ: 2-2 Hatoba-cho, Chuo-ku, Kobe-shi

Từ ga JR Motomachi, Hanshin Motomachi đi bộ khoảng 10 phút.

 

3)“BE KOBE” ở công viên Shiosai

Công viên Shiosai là công viên nằm ở khu vực phía Tây của đảo Port Island, được xây dựng và phát triển như một không gian đô thị xanh ven biển, sở hữu tầm nhìn tuyệt vời, bao quát khu vực thành phố Kobe. Công viên  tiếp giáp với các trường đại học, trong đó có Đại học Kobe Gakuin. Một số cơ sở vật chất của trường chẳng hạn như nhà hàng… có thể cho phép người ngoài không phải sinh viên sử dụng, vì thế, đây là nơi rất đáng ghé thăm dành cho những sinh viên quốc tế muốn biết không khí của các trường đại học Nhật Bản.

 

 

※Cách di chuyển

Địa chỉ: 1 Minatojima, Chuo-ku, Kobe-shi

Từ ga Naka-koen, ga Minato-jima, ga Shimin-hiroba thuộc tuyến Port Liner, đi bộ khoảng 8 phút.

 

4)“BE KOBE” ở khu nghỉ ngơi Tsukuhara Ohashi

Cuối cùng tôi sẽ giới thiệu với các bạn tượng đài "BE KOBE", mà có lẽ rất nhiều người dù đang sinh sống ở Kobe nhưng vẫn chưa từng đến thăm, vừa được xây dựng vào tháng 6 năm 2020, nằm tại khu nghỉ ngơi Tsukuhara Ohashi. Kobe là một thành phố cảng và nổi tiếng với những địa điểm tham quan gần biển, tuy nhiên phong cảnh núi cũng là một trong những điểm thu hút của thành phố này. Tượng đài "BE KOBE" này nằm trên cung đường đua xe đạp có tên Kamide Yamada Cycling Road, vì vậy tham quan địa danh này bằng xe đạp cũng là một trong những cách tận hưởng thú vị. Thành phố Kobe đang triển khai dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp của thành phố với giá 1000 yên.

 

 

※Cách di chuyển

Địa chỉ: Tsukuhara, Yamada-cho, Kita-ku, Kobe

Từ Ga Minotani thuộc tuyến Kobe Dentetsu, đi xe buýt thành phố Kobe số 111 và xuống tại bến xe buýt ga Tsukuhara, sau đó đi bộ khoảng 30 phút.

 

※Kamide Yamada Cycling Road rental bicycle

https://www.city.kobe.lg.jp/a83166/kandeyamadacycleroad_sharecycle.html

 

5)Lời kết

Tôi cũng vừa mới đến thăm "BE KOBE" thuộc khu vực nghỉ ngơi Tsukuhara Ohashi lần đầu tiên, nhưng vì đến vào mùa thu nên tôi đã nhìn thấy rất nhiều hạt dẻ và quả akebi trên đường đi. Không rõ bao nhiêu năm rồi tôi mới được thấy lại quả akebi, chắc hẳn nhiều người sống ở thành phố cũng không có cơ hội nhìn thấy nó hàng ngày. Ở đây, các bạn sẽ một cơ hội tốt để hòa mình vào thiên nhiên, vì vậy tôi nghĩ nơi này rất đáng để các bạn ghé thăm khi đến với Kobe.

[Nhân viên phòng quản lý sinh viên K]

single