Buổi hướng dẫn thông tin tuyển dụng nhân sự nước ngoài ORA (lần thứ nhất) - 神戸東洋日本語学院

Buổi hướng dẫn thông tin tuyển dụng nhân sự nước ngoài ORA (lần thứ nhất) - Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Buổi hướng dẫn thông tin tuyển dụng nhân sự nước ngoài ORA (lần thứ nhất)

Vào ngày 9 tháng 7 năm 2022 (thứ Bảy), nhân viên phòng đối ngoại của học viện đã tham gia “Buổi hướng dẫn thông tin tuyển dụng nhân sự nước ngoài ORA” được tổ chức bởi Hiệp hội ngành công nghiệp nhà hàng Osaka (ORA).

 

ORA là tổ chức có thành viên nắm giữ vị trí quan trọng trong Cơ quan đánh giá kỹ năng của người nước ngoài trong ngành công nghiệp thực phẩm (OTAFF), đơn vị tổ chức thực hiện kỳ thi đo lường kỹ năng tokutei-gino số 1 cho ngành nhà hàng và chế biến thực phẩm.

 

Có 8 công ty kinh doanh nhà hàng ăn uống trong khu vực Kansai và khoảng 150 người nước ngoài đã đăng ký tham gia.

Tại buổi hướng dẫn thông tin, từng công ty giới thiệu về doanh nghiệp, chia sẻ thông tin tuyển dụng và kết nối với các nhân sự người nước ngoài có mặt tại buổi hội thảo.

本校へも参加企業の多くから求人が届きました。

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo cũng may mắn nhận được rất nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn.

 

Tư cách lưu trú "Tokutei-gino (kỹ năng đặc định) số 1" là tư cách lưu trú được bắt đầu áp dụng vào năm 2019 nhằm mục đích giải quyết tình trạng thiếu lao động tại Nhật Bản.

Hiện tại, có 12 ngành có thể được cấp tư cách lưu trú kỹ năng đặc định, gồm có:

①Hộ lý 
②Vệ sinh tòa nhà
③Sản xuất liên quan đến vật liệu tạo hình, máy móc công nghiệp, thông tin điện và điện tử 
④Xây dựng 
⑤Lĩnh vực đóng tàu/công nghiệp hàng hải 
⑥Bảo dưỡng ô tô
⑦ Hàng không
⑧ Khách sạn
⑨ Nông nghiệp
⑩ Ngư nghiệp
⑪ Chế biến thực phẩm và đồ uống
⑫ Nhà hàng ăn uống

 

* Từ tháng 5 năm 2022, 3 nhóm ngành sản xuất đã được gộp lại và chuyển từ 14 ngành thành 12 ngành.

 

4 lĩnh vực mà hiện tại trường của chúng tôi có thể hỗ trợ gồm có: hộ lý, nhà hàng, chế biến thực phẩm và khách sạn.

・ Thời gian lưu trú là một năm và được gia hạn sau mỗi 6 hoặc 4 tháng, tổng cộng thời gian lưu trú tối đa là 5 năm.

・ Về cơ bản không được phép đi cùng gia đình.

・ Mức lương và các đãi ngộ khác ngang bằng với người Nhật có kinh nghiệm tương đương.

・ Được phép thay đổi công việc trong cùng ngành.

(Trường hợp thay đổi công việc vì lý do từ phía công ty, chúng tôi cũng hỗ trợ thay đổi công việc.)

 

Điều kiện để có được tư cách lưu trú "Kỹ thuật / Tri thức nhân văn /Nghiệp vụ quốc tế" là đã tốt nghiệp đại học phù hợp với nội dung công việc của nơi làm việc hoặc có 10 năm kinh nghiệm làm việc tương đương với nội dung công việc của nơi làm việc ở Nhật Bản (với nghiệp vụ quốc tế là 3 năm), tuy nhiên đối với tư cách lưu trú “kỹ năng đặc định số 1” thì không cần các điều kiện này. Nói cách khác, bạn chỉ cần vượt qua kỳ thi JFT-Basic (hoặc JLPT N4 trở lên) và kỳ thi đánh giá kỹ năng.

 

Tình hình tuyển dụng đối với các vị trí ở thời điểm hiện tại:

▽ Lĩnh vực hộ lý… Tương đối nhiều.

▽ Lĩnh vực nhà hàng ăn uống… Số lượng việc làm đang dần tăng lên.

▽ Ngành chế biến thực phẩm và đồ uống ... Số lượng việc làm đang dần tăng lên.

▽ Ngành khách sạn: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 vẫn còn, và ngày cả như cầu tuyển dụng người Nhật trong ngành nói chung cũng ít nên hầu như không có nhiều suất dành cho người nước ngoài.

 

Tại buổi hướng dẫn thông tin, phần giải thích về các vị trí việc làm trong ngành nhà hàng khá chi tiết. Với các vị trí công việc như chạy bàn và chế biến trong bếp thường sẽ do nhân viên bán thời gian đảm nhiệm, do vậy những người nước ngoài khi trở thành chính thức, như thực tập sinh kỹ năng đặc định, sẽ phụ trách những công việc với trách nhiệm lớn hơn, chẳng hạn như quản lý công việc kinh doanh của nhà hàng, quản lý nhân sự người nước ngoài, quản lý hàng tồn kho, nhập hàng hóa. Vì vậy, dường như có nhiều công ty đang đặt ra các điều kiện tuyển dụng cao hơn, chẳng hạn như trình độ tiếng Nhật từ N3 hay N2 trở lên. Ngoài ra, còn có các điều kiện khác cũng được đặt ra đối với người lao động như “vui vẻ hoạt bát”, “khả năng giao tiếp tốt”, có ý chí làm việc trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng sau trên cơ sở hiểu rõ về ngành chứ không phải chỉ đơn giản là muốn làm việc.

 

Tại Kobe Toyo, chúng tôi đang hỗ trợ những sinh viên mong muốn làm việc dưới tư cách kỹ năng đặc định số 1 trên nhiều phương diện, chẳng hạn như chia sẻ thông tin về các kỳ thi lấy chứng chỉ, hỗ trợ đăng ký thi, tổ chức các lớp luyện thi, hỗ trợ trong qua trình tìm việc (giúp tìm việc làm, giới thiệu việc làm, luyện tập phỏng vấn, đồng hành khi đi phỏng vấn, giúp chuẩn bị sơ yếu lý lịch), hỗ trợ xin giấy phép chuyển đổi tư cách lưu trú.

 

Tất cả nhân viên của trường chúng tôi đã, đang và sẽ nỗ lực làm việc mỗi ngày để làm hài lòng tất cả các bạn du học sinh và gia đình của họ, những người đã lựa chọn học viện Nhật ngữ Toyo Kobe.

[Nhân viên phòng đối ngoạiF]

 

single