Những việc cần làm để tiếp tục học lên tại Nhật Bản_tháng 6 - 神戸東洋日本語学院

Những việc cần làm để tiếp tục học lên tại Nhật Bản_tháng 6 - Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Những việc cần làm để tiếp tục học lên tại Nhật Bản_tháng 6

Đây là chuyên mục hàng tháng nhằm giới thiệu những công việc mà các bạn du học sinh cần chuẩn bị để có thể học tiếp lên bậc đại học tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo.

Dưới đây là những việc các bạn cần làm trong tháng 6.

 

1.  Hãy thử đi tới những trường đại học mình quan tâm

Ở bài viết “Những việc cần làm để tiếp tục học lên tại Nhật Bản_tháng 5”, tôi đã nói về tầm quan trọng của việc tìm hiểu trước thông tin của các trường đại học ở Nhật Bản. Chắc hẳn các bạn đã tìm hiểu thông tin rất nhiều trường rồi đúng không. Trong bài viết tháng 6 này, tôi muốn khuyến khích các bạn hãy trực tiếp đi tới tham quan những trường mà mình có hứng thú. Các trường đại học ở Nhật đều tổ chức các ngày hội tuyển sinh và học thử (gọi là open campus), đây là một cơ hội tốt để trải nghiệm môi trường học tập thực tế và tìm hiểu những điều mà mọi người không thể biết được nếu chỉ qua việc tra cứu thông tin. Khi ấy, các bạn có thể dễ dàng mường tượng ra hình ảnh sinh viên của mình sau này cũng như tăng thêm động lực để học tập. Vì vậy, nếu có thể hãy thử một lần tới thăm trực tiếp trường ngôi trường mà mình quan tâm nhé.

 

Các bạn có thể tham khảo không khí của ngày diễn ra Open Campus tại đây ->Tham dự Open campus tại Đại học Kwansei Gakuin

2. Kiểm tra sự tiến bộ của bản thân qua bài thi giữa kỳ

Thời điểm này các bạn đã trải qua 3 tháng học tập kể từ khi bắt đầu học kỳ mới vào đầu tháng 4. Sau khi học tại lớp mới, tiếng Nhật của các bạn có tiến bộ lên nhiều không? Những sinh viên học tập nghiêm túc hẳn đã có thể cảm nhận được vốn từ vựng tăng lên từng ngày đúng không?

Có một cách để kiểm tra xem trình độ tiếng Nhật của bạn đã thực sự cải thiện đến mức nào. Ở Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo, vào giữa tháng 6 sẽ có một kỳ thi giữa kỳ. Kỳ thi giữa kỳ sẽ đánh giá năng lực của sinh viên thông qua 6 môn thi: từ vựng, ngữ pháp, nghe hiểu, đọc hiểu, tập làm văn và hội thoại. Nôi dung thi này có thể cho thấy sinh viên đã hiểu những kiến thức đã học từ sau khi nhập học đến mức độ nào. Đây là cơ hội để bạn có thể xem kết quả nỗ lực của mình từ trước đến nay dưới dạng điểm số. Vì thế, hãy chuẩn bị và làm bài kiểm tra giữa kỳ thật tốt để có thể biết được khả năng hiện tại của mình nhé.

3. Tham dự kỳ thi du học Nhật Bản (EJU)

Kỳ thi Du học Nhật Bản (EJU) lần 1 được tổ chức vào tháng 6. Thời điểm đăng ký dự thi là tháng 3, vì vậy kỳ thi này chủ yếu dành cho những du học sinh năm 2 đang theo học tại các trường tiếng Nhật. EJU là kỳ thi quan trọng để học tiếp lên bậc đại học ở Nhật Bản. Đặc biệt, để có thể dự thi vào những trường đại học công lập, quốc lập và các trường tư thục hàng đầu thì sinh viên quốc tế cần phải đạt được mức điểm chuẩn quy định của từng trường. Về nguyên tắc, những du học sinh năm 2 tại các trường tiếng Nhật sẽ phải tốt nghiệp vào tháng 3 năm kế tiếp. Và để có thể vào được ngôi trường đại học mà mình kỳ vọng thì việc đầu tiên là cần đạt được điểm số EJU thật cao. Vì thế, các bạn hãy cố gắng chuẩn bị thật kỹ càng, tránh trường hợp trễ giờ hay vắng mặt trong buổi thi do vấn đề sức khỏe.

Trên đây là những điều cần làm để tiếp tục học lên tại Nhật trong tháng 6. Trong nội dung kỳ tháng 6 này, tôi đã giới thiệu cho các bạn những yếu tố có thể ảnh hưởng trực tiếp tới việc tiến học. Nếu tới gần mùa thi mới cuống cuồng chuẩn bị thì không thể đạt được kết quả tốt nhất, cũng như có thể dẫn tới việc hối tiếc sau này: “giá như lúc đó mình chuẩn bị kỹ càng hơn”.

Chuẩn bị từ sớm không có gì xấu. Nếu các bạn vẫn chưa chuẩn bị gì thì hãy bắt đầu ngay khi đọc xong bài viết này nhé. Sau này chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ những điều nên làm để có thể giúp các bạn vào được ngôi trường mơ ước của mình, hãy tiếp tục đón chờ những bài viết tiếp theo nhé!

[Giáo viên tiếng Nhật T]

single