Những điều cần làm để tiếp tục học lên bậc học cao hơn – kỳ tháng 7 - 神戸東洋日本語学院

Những điều cần làm để tiếp tục học lên bậc học cao hơn – kỳ tháng 7 - Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Những điều cần làm để tiếp tục học lên bậc học cao hơn – kỳ tháng 7

Hàng tháng, chúng tôi sẽ giới thiệu những việc bạn cần làm để có thể học tiếp lên đại học hoặc cao học tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp tại Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo.

Dưới đây là những việc bạn cần làm trong tháng 7.

 

1.  Hãy tham gia các buổi hội thảo tư vấn tuyển sinh chung

Trong nội dung bài viết " Những điều cần làm để tiếp tục học lên bậc học cao hơn – kỳ tháng 6", tôi đã nói với bạn rằng hãy tham dự chương trình “Ngày hội tuyển sinh (open campus)” và trực tiếp đén tham quan trường học. Thực ra việc trực tiếp tới trường đại học để tìm hiểu rất quan trọng nhưng mặt hạn chế của nó là sẽ vô cùng tốn thời gian. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên tham gia vào một buổi hội thảo tư vấn tuyển sinh chung, nơi mà bạn có thể tìm hiểu thông tin nhiều trường trong một ngày duy nhất. Thông thường sẽ có ít nhất 10 trường trở lên (có khi lên tới hơn 50 trường) tham gia vào buổi hội thảo như thế này. Du là cùng một khoa hay ngành học nhưng mỗi trường đại học khác nhau sẽ có những điểm đặc trưng riêng, vì vậy bạn có thể ngay lập tức so sánh các trường với nhau. Rồi từ đó, bạn trực tiếp đến ngôi trường mà mình quan tâm sau buổi hội thảo tư vấn tuyển sinh chung, như vậy sẽ tiết kiệm nhiều thời gian hơn cho bạn.

Hiện tại có rất nhiều buổi hội thảo tư vấn tuyển sinh hướng đến đối tượng chính là du học sinh. Ngoài ra, tại học viện Nhật ngữ Kobe Toyo chúng tôi cũng tổ chức một số hội thảo tư vấn tuyển sinh của riêng mình. Đây là một sự kiện được nhiều sinh viên quan tâm vì tại đây các em có thể tìm hiểu thông tin các trường mà nhiều sinh viên khóa trước đang theo học.

Các bạn có thể tham khảo chi tiết buổi hội thảo tư vấn tuyển sinh chung tại đây.

 

Trên đây là nội dung phần thứ 1, hãy tham gia các buổi hội thảo tư vấn tuyển sinh chung.

 

 

2. Tham dự kỳ thi Năng lực Nhật ngữ (JLPT)

Theo thông lệ mỗi năm, kỳ thi Năng lực Nhật ngữ (JLPT) lần 1 sẽ được tổ chức vào ngày Chủ Nhật đầu tiên của tháng 7. Năm nay, kỳ thi rơi vào ngày 4 tháng 7. Chắc hẳn các bạn đều đã cố gắng học tập chăm chỉ để vượt qua kỳ thi này với kết quả tốt đúng không. Địa điểm thi JLPT của mỗi trình độ sẽ khác nhau, vì là nơi bạn chưa đăt chân tới bao giờ nên hãy kiểm tra thật kỹ cách đi và thời gian di chuyển tới trường thi. Nhưng năm trước đều có trường hợp sinh viên đến muộn và không được dự thi. Vì không có nhiều cơ hội để dự thi nên các bạn hãy chuẩn bị thật kỹ để tránh lãng phí nỗ lực của bản thân nhé.

Như vậy, nội dung phần thứ 2 là hãy tham dự kỳ thi năng lực Nhật ngữ (JLPT).

 

3. Hãy kiểm tra kết quả của kỳ thi Du học Nhật Bản (EJU)

Những bạn đã tham dự kỳ thi Du học Nhật Bản (EJU) vào tháng 6 vừa rồi sẽ nhận được kết quả vào cuối tháng 7. Đầu tiên, hãy kiểm tra xem chênh lệch giữa điểm số bạn dự đoán và điểm số thực tế là bao nhiêu. Nếu điểm số thực tế thấp hơn dự kiến quá nhiều tức là bạn chưa nắm chắc được lực học của mình, điều này rất nguy hiểm. Sau khi kiểm tra chênh lệch điểm số, bạn hãy kiểm tra xem điểm của mình có đạt yêu cầu của trường đại học mong muốn theo học hay chưa. Nhiều trường đại học có tỷ lệ chọi cao sẽ quy định một mức điểm EJU nhất định làm tiêu chuẩn để được nộp hồ sơ dự thi. Nếu không đạt điểm cao hơn mức tiêu chuẩn, bạn sẽ không được phép dự thi vào trường. Khi đó, bạn sẽ cần xem xét lại kế hoạch tiến học của mình. Vì vậy, hãy kiểm tra xem điểm của mình có đáp ứng tiêu chí dự thi của trường đại học hay không nhé. Nếu chưa đạt tiêu chuẩn, bạn vẫn có thể tham dự kỳ thi EJU lần thứ 2 diễn ra vào tháng 11. Hãy kiểm tra xem kỳ thi lần 2 này có kịp hay không nhé.

 

Trên đây là nội dung phần thứ 3, xác nhận kết quả của kỳ thi Du học Nhật Bản (EJU).

 

 

Như vậy, tôi đã giới thiệu với các bạn tất cả những việc mà các bạn cần làm trong tháng 7 để chuẩn bị tiến học. Với việc biết được kết quả thi EJU, bạn sẽ biết được phạm vi những trường mà mình có thể học lên. Những sinh viên đã thuận lợi đi tới giai đoạn này sẽ bước vào giai đoạn tiếp theo, đó là chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đầu vào. Về việc chuẩn bị cho kỳ thi, tôi sẽ giới thiệu trong bài viết tiếp theo.

Với những bạn đang cảm thấy học lực hiện tại khó có thể vào được trường mình mơ ước, tôi mong rằng các bạn sẽ xem xét lại phương pháp học tập của mình. Các bạn đã học tập chăm chỉ hết sức mình hay chưa? Bạn có nhiều thời gian để học tập hơn nữa hay không? Phương pháp học tập hiện tại có vấn đề gì không? Nếu bạn nghĩ rằng mình vẫn có thể làm được điều gì đó thì bây giờ có lẽ là cơ hội cuối cùng. Nếu bắt đầu ngay từ bây giờ thì có thể vẫn kịp. Đừng bỏ cuộc, từ ngày hôm nay hãy cố lên nhé!

[Giáo viên tiếng Nhật T]

single