Đi lễ đầu năm (14 và 15 tháng 1 năm 2020) - 神戸東洋日本語学院

Đi lễ đầu năm (14 và 15 tháng 1 năm 2020) - Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Đi lễ đầu năm (14 và 15 tháng 1 năm 2020)

Vào những ngày học đầu tiên của năm mới, 14 và 15 tháng 1 năm 2020, học sinh lớp A và lớp C đã được đến viếng đền thờ thần đạo Ikuta và tìm hiểu để phong tục đi lễ đầu năm (hatsumode) trong văn hóa Nhật. Đây là một hoạt động ngoại khóa nằm trong chương trình học tại học viện Nhật ngữ Kobe Toyo với mục đích tạo cơ hội để học sinh được tiếp xúc gần hơn với văn hóa truyền thống của Nhật Bản.

Với học sinh lớp A, trình độ sơ cấp, trước khi tới đền, các bạn đã được giáo viên hướng dẫn rất kỹ càng về các quy tắc xử sự khi đi lễ. Mọi người cùng nhau rút quẻ xem vận may của năm mới và viết điều ước lên bảng ema với niềm tin sâu sắc rằng những ước nguyện ấy sẽ trở thành hiện thực.

Những học sinh lớp C ở trình độ trung cấp, ngoài được học các quy tắc cơ bản, các bạn còn được tiến sâu thêm một bước đó là học cách diễn đạt lời cầu nguyện bằng tiếng Nhật.
Hy vọng các bạn đã có một khoảng thời gian thật vui vẻ, ý nghĩa cũng như học được thêm nhiều điều mới và mong rằng những điều ước của các bạn sẽ đều trở thành hiện thực!

 

single