Tiệc Giáng Sinh thường niên (ngày 20 tháng 12) - 神戸東洋日本語学院

Tiệc Giáng Sinh thường niên (ngày 20 tháng 12) - Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Tiệc Giáng Sinh thường niên (ngày 20 tháng 12)

Giống như những năm trước, năm nay học viện Nhật ngữ Kobe Toyo cũng tổ chức tiệc Giáng Sinh sớm vào buổi học cuối cùng trước khi bắt đầu kỳ nghỉ đông của sinh viên.

Cái tên “Tiệc Giáng Sinh” chỉ mới bắt đầu được sử dụng từ năm ngoái, sau một thời gian dài được gọi là “Tiệc giao lưu quốc tế cuối năm”. Đây là một sự kiện tuyệt vời, nơi các du học sinh, giáo viên và cựu sinh viên có thể giao lưu với nhau trong khi thưởng thức đồ ăn nhẹ và tham gia các trò chơi thú vị.

Lần này, các bạn học sinh đảm nhiệm tất cả các công tác lên kế hoạch, chuẩn bị và điều hành chương trình. Hơn 30 người đã tham dự buổi tiệc, bao gồm sinh viên, cựu sinh viên và giáo viên nhà trường.

Đặc trưng của bữa tiệc Giáng Sinh năm nay nằm ở chỗ lấy sinh viên làm trung tâm. Các bạn ấy đã chịu trách nhiệm mọi thứ: từ trang trí, mua vật phẩm, lên kịch bản và tổ chức trò chơi. Một buổi tiệc phong phú nội dung với trò chơi giành ghế, trò chơi russian roulette với bánh mì kẹp wasabi, thi ăn nhanh, bên cạnh đó là những tiết mục văn nghệ đặc sắc được đặc biệt chuẩn bị bởi giáo viên và sinh viên.

Ở trò chơi russian roulette với bánh mì kẹp wasabi, biểu hiện cố gắng bằng mọi giá che giấu nét mặt khi ăn trúng miếng bánh mì kẹp wasabi của các bạn sinh viên thực sự gây ấn tượng với chúng tôi. Bên cạnh đó, cũng có những sinh viên hài hước thể hiện diễn xuất sinh động như thể chính mình đang ăn phải miếng bánh kẹp wasabi, chính điều này đã đem đến điểm thú vị cho trò chơi.

Cuối cùng, chúng tôi đã dành một vài phút để phỏng vấn bạn Zhang Ruo Si, đại diện ban tổ chức chương trình, về những cảm xúc cũng như khó khăn mà các bạn gặp phải để mang đến sự kiện thú vị lần này.

“Với tư cách là một thành viên trong ban tổ chức, em cảm thấy đây là một thử thách rất lớn khi tất cả phải làm việc và trao đổi bằng tiếng Nhật, bởi vì có những điều em muốn truyền tải nhưng không thể thể hiện thành lời nói hay cũng có khi em không thể hiểu được ý đối phương. Tuy nhiên, các thành viên trong ban tổ chức đã cùng nhau ngồi lại nhiều lần để bàn bạc, dành thời gian để truyền đạt cẩn thận ý kiến của mình bằng từ ngữ đơn giản, theo thời gian chúng em dần dần hiểu nhau hơn và kết quả là có thể tổ chức buổi tiệc Giáng Sinh vui vẻ như ngày hôm nay.
Em cũng cảm thấy nhẹ nhõm vì tiệc Giáng Sinh đã kết thúc mà không gặp vấn đề gì lớn. Điều em lo lắng nhất là mọi người đã tận hưởng hết mình hay chưa. Với bản thân em, bên cạnh công việc chủ trì bữa tiệc, em còn tham gia một tiết mục văn nghệ, dù không thể biểu diễn tốt như kỳ vọng nhưng chương trình diễn ra suôn sẻ đã là một điều tốt rồi. Nhìn mọi người vui vẻ tận hưởng bữa tiệc, em nghĩ đây đã là một bữa tiệc Giáng Sinh thành công rồi ạ.”

single