Diễn tập ứng phó khi xảy ra hỏa hoạn – ngày 14 tháng 1 năm 2020 - 神戸東洋日本語学院

Diễn tập ứng phó khi xảy ra hỏa hoạn – ngày 14 tháng 1 năm 2020 - Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Diễn tập ứng phó khi xảy ra hỏa hoạn – ngày 14 tháng 1 năm 2020

Mỗi năm một lần, học viện Nhật ngữ Kobe Toyo sẽ tổ chức một buổi diễn tập nhằm huấn luyện xử lý tình huống khi xảy ra hỏa hoạn dựa trên quy định của luật phòng cháy chữa cháy. Mục đích của buổi diễn tập là giúp các em học sinh có thể biết cách hành động phù hợp khi có hỏa hoạn xảy ra trong thực tế.
Mặt khác, Nhật Bản là một đất nước thường xuyên xảy ra động đất, nên ngay từ bậc tiểu học, người dân Nhật Bản đã được huấn luyện để làm quen với thiên tai, nhưng các em du học sinh thì hầu như chưa từng có trải nghiệm này. Ngay cả khi không phải là trận động đất lớn thì vào thời điểm xảy ra động đất, nếu học sinh trở nên hoảng loạn thì sẽ dễ dẫn tới tai họa thứ cấp.
Vì vậy, chúng tôi muốn tiến hành buổi diễn tập phòng chống thiên tai để trang bị kiến thức đảm bảo an toàn cho du học sinh trong trường hợp khẩn cấp.
Các em học sinh đã được hướng dẫn di chuyển tới công viên Hanakuma để lánh nạn và tại đây các em đã được học cách dập lửa bằng bình chữa cháy.

Chúng tôi mong rằng các em du học sinh sẽ ghi nhớ những kiến thức này để có thể an tâm sinh hoạt và học tập tại Nhật, cũng như có một cuộc sống du học thật an toàn.
Đồng thời, tại học xá của học viện Nhật ngữ Kobe Toyo luôn có sẵn các trang thiết bị để ứng phó với các tình huống khẩn cấp như: hệ thống chuông báo cháy, bình chữa cháy, bộ dụng cụ sơ cấp cứu, vì vậy các em học sinh hoàn toàn có thể yên tâm và tập trung học tập tại học viện.

single