Cuộc thi hùng biện lần thứ nhất- Năm học 2021 - 神戸東洋日本語学院

Cuộc thi hùng biện lần thứ nhất- Năm học 2021 - Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Cuộc thi hùng biện lần thứ nhất- Năm học 2021

Cuộc thi hùng biện lần thứ nhất năm học 2021 đã được tổ chức tại Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo vào ngày 26 tháng 7 năm 2021. Để đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống lây nhiễm Covid-19, chúng tôi đã chia thành hai buổi thi sáng và chiều để tránh việc tập trung quá đông người.

Chủ đề Cuộc thi hùng biện lần này là “Lời tri ân đến cha mẹ”, các thí sinh tham dự được yêu cầu trình bày bài phát biểu bằng tiếng Nhật trong thời gian từ 3 đến 5 phút. Mỗi bài phát biểu của các thí sinh sẽ được ghi hình và sau này sẽ được gửi tới các bậc phụ huynh.



“Trong thời gian sống xa quê hương một mình, một lần nữa em nhận ra công ơn to lớn của cha mẹ, em thực sự biết ơn cha mẹ vì đã ủng hộ và hỗ trợ chi phí để em có thể hiện thực hóa giấc mơ du học của mình”, ban giám khảo đã vô cùng ấn tượng trước nhiều bài phát biểu với rất nhiều lời “cảm ơn” của một bạn thí sinh.

 

Không chỉ vậy, sự dũng cảm, nỗ lực và thành quả của các bạn sinh viên, những người đã có thể phát biểu bằng tiếng Nhật một cách tự tin trước một hội trường lớn dù chỉ mới tới Nhật Bản được vài tháng, là điều vô cùng đáng hoan nghênh và trân trọng.

 

Những thí sinh chiến thắng nhận được giấy khen và phần tưởng từ công ty cổ phần TOU International.

 

Nhà trường nhận thấy đây là một cơ hội tốt không những để phát huy kết quả học tập tiếng Nhật tại nhà trường mà còn để các sinh viên bày tỏ lòng biết ơn đối với cha mẹ của mình, điều mà mọi người hiếm khi nói ra trực tiếp bằng lời. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để có thể tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như thế này hơn nữa trong tương lai.

single