Ngày phòng chống thiên tai (Bosai no hi) - 神戸東洋日本語学院

Ngày phòng chống thiên tai (Bosai no hi) - Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Học viện Nhật ngữ Kobe Toyo

Ngày phòng chống thiên tai (Bosai no hi)

Ngày 1 tháng 9 vừa qua là ngày phòng chống thiên tai (bosai no hi).

Đây là một ngày được tạo ra để giúp mọi người suy nghĩ về tầm quan trọng của việc chuẩn bị trước cho những tai họa do tự nhiên gây ra.

Thiên tai có thể là: hỏa hoạn, động đất, bão, tai họa do gió bão, lụt lội, núi lửa, sạt lở tuyết…

Trong giờ học của ngày phòng chống thiên tai, giáo viên đã giới thiệu tới sinh viên về thảm họa động đất tại Nhật Bản và tình trạng thiệt hại gây ra bởi cơn đại chấn này.

Đồng thời, cùng sinh viên rà soát những điều cần lưu ý khi động đất xảy ra. Sau đó để sinh viên thảo luận theo nhóm và phát biểu về những vật dụng mang theo khi khẩn cấp.

Về thực phẩm thì không thể thiếu đồ hộp. Tất cả sinh viên đã suy nghĩ và tham gia thảo luận một cách nghiêm túc, cũng có ý kiến cho rằng ba-lô thì không nên quá nặng.

 

Tại trường học của chúng tôi, chúng tôi cũng tiến hành huấn luyện giả định đám cháy mỗi năm một lần dựa trên Luật phòng chống cháy nổ.

 

Link bài viết→Diễn tập ứng phó khi xảy ra hỏa hoạn - ngày 14 tháng 1 năm 2020

 

Qua đây, chúng tôi mong muốn các bạn sinh viên có thể nâng cao nhận thức về việc phòng chống thiên tai và nắm được những kiến thức cơ bản về phòng chống thiên tai một cách đều đặn để có một cuộc sống học đường an toàn và thật ý nghĩa.

single